Cool Butterfly

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 6

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 6
วันจันทร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 12.30 – 14.30 น.
ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง

วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14.30 – 17.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
                ก่อนเริ่มการเรียนวันนี้ อาจารย์นำบริการสมองทั้ง 2 ซีก จากนั้นทบทวนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบเคลื่อนที่ โดยการใช้สัญญาณเป็นเครื่องเคาะจังหวะ และคำสั่งจากคุณครู
ตัวอย่าง
                กำหนดข้อตกลงว่า ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1 ก้าว ถ้าครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 2 ก้าว ถ้าครูเคาะรัวๆ ให้เด็กๆ เดินไปรอบๆห้องอย่างอิสระ และถ้าครูเคาะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
                (ตอนครูบอกสัญญาณเคาะ ครูเคาะให้เด็กฟังด้วย)

                ตอนท้ายชั่วโมง อาจารย์ได้นำตัวอย่างเครื่องเคาะจังหวะที่ประดิษฐ์จากสิ่งของเหลือใช้มาให้ดู เพื่อเป็นแนวทางให้นักศึกษาประดิษฐ์


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
                -การทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ครูต้องอยู่นอกวงกลม คอยเคลื่อนที่ตามเด็ก และดูเด็กๆ
                -รู้จักการนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นเครื่องเคาะจังหวะ
ประเมินอาจารย์
                อาจารย์คอยแนะนำเทคนิคการสอนให้เสมอ และนำสิ่งประดิษฐ์มาให้ดูเป็นตัวอย่าง ก่อนที่พวกเราจะต้องประดิษฐ์เอง
ประเมินเพื่อน
                เพื่อนๆตั้งใจเรียนมากค่ะ
ประเมินตนเอง
                ตั้งใจฟัง และปฏิบัติตามอาจารย์สอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น