บันทึกการเรียน ครั้งที่ 6
วันจันทร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 12.30 – 14.30 น.
ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14.30 – 17.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
ก่อนเริ่มการเรียนวันนี้ อาจารย์นำบริการสมองทั้ง 2 ซีก
จากนั้นทบทวนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบเคลื่อนที่
โดยการใช้สัญญาณเป็นเครื่องเคาะจังหวะ และคำสั่งจากคุณครู
ตัวอย่าง
กำหนดข้อตกลงว่า ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1
ก้าว ถ้าครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 2 ก้าว ถ้าครูเคาะรัวๆ ให้เด็กๆ
เดินไปรอบๆห้องอย่างอิสระ และถ้าครูเคาะติดกัน 2 ครั้ง
ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
(ตอนครูบอกสัญญาณเคาะ ครูเคาะให้เด็กฟังด้วย)
ตอนท้ายชั่วโมง อาจารย์ได้นำตัวอย่างเครื่องเคาะจังหวะที่ประดิษฐ์จากสิ่งของเหลือใช้มาให้ดู
เพื่อเป็นแนวทางให้นักศึกษาประดิษฐ์
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-การทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ครูต้องอยู่นอกวงกลม
คอยเคลื่อนที่ตามเด็ก และดูเด็กๆ
-รู้จักการนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นเครื่องเคาะจังหวะ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์คอยแนะนำเทคนิคการสอนให้เสมอ
และนำสิ่งประดิษฐ์มาให้ดูเป็นตัวอย่าง ก่อนที่พวกเราจะต้องประดิษฐ์เอง
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจเรียนมากค่ะ
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟัง และปฏิบัติตามอาจารย์สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น